29 Tháng Ba 2024
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
Thứ Tư, 10/02/2021

Chiến lược phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ vũ trụ đến năm 2030

Trước thềm năm mới Tân Sửu, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chiến lược phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ vũ trụ đến năm 2030. Trong đó, mục tiêu tổng quát của Chiến lược nhằm ứng dụng rộng rãi thành tựu của khoa học và công nghệ vũ trụ vào các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, quản lý tài nguyên và môi trường, giám sát và hỗ trợ giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, cung cấp đa dạng dịch vụ cho người dân; nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ của đất nước, góp phần bảo đảm độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, thúc đẩy phát triển mọi mặt kinh tế - xã hội và bảo đảm các lợi ích quốc gia khác. Chiến lược phấn đấu đào tạo được đội ngũ khoảng 300 chuyên gia, 3000 kỹ sư triển khai trong lĩnh vực khoa học và công nghệ vũ trụ; đầu tư nâng cấp khoảng 10 phòng thí nghiệm chuyên sâu; phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh về khoa học vũ trụ, công nghệ vũ trụ, ứng dụng khoa học và công nghệ vũ trụ…

Ngành Kỹ thuật Không gian, ngành đào tạo kỹ sư 4 năm đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2016, tập trung Công nghệ viễn thám, Công nghệ định vị và Khoa học Không gian đón đầu xu hướng phát triển tất yếu của Khoa học Không gian và Ứng dụng công nghệ không gian tại Việt Nam vào đời sống xã hội, phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng.

Với những định hướng như vậy, các sinh viên Kỹ Thuật Không Gian tại trường Đại học Quốc Tế sẽ trở thành những kỹ sư không gian trong tương lai, góp phần phục vụ Chiến lược Quốc Gia, phát triển đất nước và đóng góp cho xã hội.

Thông tin được thông báo tại https://vpcp.chinhphu.vn/chien-luoc-phat-trien-va-ung-dung-khoa-hoc-va-cong-nghe-vu-tru-den-nam-2030-11525530.htm. Toàn bộ Chiến lược được có thể được đọc ở https://www.most.gov.vn/Images/FileVanBan/169_QD_TTg.pdf.

[Trờ về]

Tin khác
Những số liệu giám sát không khí đầu tiên tại Trường Đại học Quốc tế (06/02)
Cơ hội thực tập tại Canada (05/02)
Thiết bị giám sát chất lượng không khí tại Trường Đại học Quốc tế (01/02)
Cơ hội tham gia lớp nghiên cứu hè dành cho sinh viên ngành Kỹ thuật Không gian (25/01)
Cơ hội thực tập tại Trung tâm Vũ trụ Việt Nam cho sinh viên ngành Kỹ thuật Không gian (16/11)
Trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Hàng hải Tokyo (TUMSAT) tặng Bộ môn Vật lý 10 GNSS loggers (19/10)
Kính viễn vọng vô tuyến cho ngành Kỹ thuật Không gian (16/10)
Chào đón tân sinh viên ngành KTGK khóa 2020 (15/10)
Sinh viên ngành KTKG xuất sắc đoạt giải bạc cuộc thi International Astronomy and Astrophysics Competition (IAAC). (06/10)
Kỹ sư ngành KTGK khóa đầu tiên bảo vệ luận văn tốt nghiệp (31/08)

spacer
dummy