23 Tháng Tư 2024
TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
Thứ Năm, 07/10/2021

Chào đón tân sinh viên ngành Kỹ thuật Không gian khoá 2021-2025

Sáng ngày 3 tháng 10 năm 2021, Bộ môn Vật lý đã tổ chức buổi lễ đặc biệt để chào đón tân sinh viên ngành Kỹ thuật Không gian (KTKG) khoá 2021, kéo dài 3 tiếng với nhiều nội dung hấp dẫn, phong phú, thiết thực và thẳng thắn. Trong buổi gặp gỡ online này, các em tân sinh viên đã được phổ biến về chương trình đào tạo, trao đổi với các thầy cô, cũng như được các cựu sinh viên chia sẻ về công việc hiện tại của mình. Ngoài ra, các em còn được các anh chị sinh viên khóa trước chia sẻ về trải nghiệm đáng nhớ khi thực tập ở trong và ngoài nước, cùng với kinh nghiệm tham dự các trường hè cũng như các cuộc thi quốc tế uy tín.

Ngành KTKG đào tạo kỹ sư chuyên về ứng dụng công nghệ vệ tinh, trong đó tập trung vào công nghệ viễn thám và công nghệ định vị. Các em sẽ được học các kiến thức từ cơ bản, cơ sở đến chuyên ngành, và ứng dụng, bao gồm:

- Toán, Vật lý và lập trình.
- Xử lý tín hiệu và xử lý ảnh.
- Từ đó, các em được học các khối kiến thức về công nghệ viễn thám và công nghệ định vị, cùng các khối kiến thức bổ trợ như liên lạc không gian, môi trường không gian, bổ trợ về công nghệ vệ tinh, chế tạo ăng ten vô tuyến, xử lý tín hiệu vệ tinh.

- Các kiến thức ứng dụng giải quyết các bài toán cụ thể về xử lý dữ liệu lớn (Big data), trí tuệ nhân tạo (AI) trong viễn thám, lập trình tạo ứng dụng (app) cho các thiết bị di động hệ điều hành iOS dùng định vị GPS.

Đặc biệt, các em được làm dự án nghiên cứu, đi thực tập, làm luận văn ở các cơ quan, công ty, việc nghiên cứu công nghệ trong và ngoài nước. Điều này giúp các em trưởng thành nhanh chóng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, mang tính quốc tế cao.

Chương trình đào tạo đã gửi sinh viên đi thực tập ở nước ngoài như: Viện Thiên văn và Thiên văn Vật lý (ASIAA), Đài Loan; Viện Khoa học Thiên văn và Vũ trụ (KASI), Hàn Quốc; và Viện Khoa học Không gian và Hàng không Vũ trụ (ISAS – JAXA), Nhật Bản. Hàng năm, có từ 7 đến 10 suất học bổng dành cho sinh viên xuất sắc thực tập từ 1 đến 3 tháng tại các cơ quan nước ngoài.

Bên cạnh đó, Bộ môn còn có các chương trình hợp tác hỗ trợ sinh viên thực tập tại các cơ quan trong nước như Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, Cục Viễn thám Quốc gia, các công ty công nghệ thông tin và truyền thông như Trung tâm tài năng AI, công ty Fsoft, công ty TMA solutions,…

Ngành KTKG có tỷ lệ việc làm sau tốt nghiệp đạt 100%. Sinh viên tốt nghiệp ngành KTKG có thể làm việc tại các công ty về định vị, xử lí dữ liệu lớn, AI cũng như các công việc liên quan đến lập trình. Hiện tại có một số cựu sinh viên đã tốt nghiệp đang làm việc cho các công ty FPT, Intel, TMA solutions liên quan đến xử lý dữ liệu lớn, xử lý tín hiệu,…

Sau đây là một vài hình ảnh trong buổi gặp mặt.

Chúc các em tân sinh viên học tập, rèn luyện, tìm thấy cơ hội phát triển bản thân, đam mê cuộc sống, khát vọng và nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong ngôi nhà chung SE của chúng ta!


May be an image of one or more people, screen, sky and text

No photo description available.


[Trờ về]

Tin khác
Bầu trời đêm từ trường đại học Quốc Tế (22/08)
Tham gia dự án nghiên cứu về sao lùn nâu (Do Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia NAFOSTED tài trợ) (05/08)
Giới thiệu ngành Kỹ thuật Không gian (2021) (16/06)
Học bổng tuyển sinh dành cho sinh viên Kỹ thuật Không gian (15/06)
Đón chào mô hình vệ tinh MicroSat Kit tại Trường ĐH Quốc tế (04/03)
Chiến lược phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ vũ trụ đến năm 2030 (10/02)
Những số liệu giám sát không khí đầu tiên tại Trường Đại học Quốc tế (06/02)
Cơ hội thực tập tại Canada (05/02)
Thiết bị giám sát chất lượng không khí tại Trường Đại học Quốc tế (01/02)
Cơ hội tham gia lớp nghiên cứu hè dành cho sinh viên ngành Kỹ thuật Không gian (25/01)

spacer
dummy